Trót 'chén' nhiều chất béo - hãy nêm thêm quế

Ăn nhiều chất béo dễ chết vì bệnh tim mạch: Ăn cùng quế có ăn thua?

NASA gợi ý kết hợp 5 xét nghiệm để dự đoán nguy cơ bệnh tim mạch

Tóc bạc càng nhiều, nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành càng cao

Hẹp động mạch vành nên điều trị thế nào?

Xơ vữa động mạch vành được hình thành thế nào?

Nhóm nghiên cứu do TS. Vijaya Juturu tới từ Công ty Công nghệ Y tế OmniActive (New Jersey, Mỹ) đứng đầu vừa trình bày những phát hiện mới tại một Hội thảo về Xơ cứng động mạch, Huyết khối và Sinh học mạch máu/Bệnh mạch máu ngoại biên 2017 được tổ chức bởi Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ.

Như đã biết, bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới và chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng trong căn bệnh nguy hiểm này. Trên thực tế, chế độ ăn uống không lành mạnh và ăn quá nhiều chất béo có thể gây ra chứng béo phì, đái tháo đường type 2, cholesterol cao và các rủi ro khác làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch.

Theo TS. Juturu, quế - một loại gia vị có nguồn gốc từ vỏ cây thuộc chi Cinnamomum - chứa một lượng polyphenol có tính chống viêm, chống oxy hoá cao có thể là “cứu tinh” cho căn bệnh tim mạch do chế độ ăn uống nhiều chất béo gây ra.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành nghiên ứu trên chuột trong vòng 12 tuần. Một nhóm chuột được cho tiêu thụ một chế độ ăn nhiều chất béo có bổ sung quế và một nhóm khác được cho ăn một chế độ ăn giàu chất béo mà không có quế.

Họ nhận thấy rằng: Những con chuột tiêu thụ chế độ ăn bổ sung quế có cân nặng thấp hơn và ít phát triển mỡ bụng hơn so với những con chuột tiêu thụ chế độ ăn nhiều chất béo mà không có gia vị. Những con chuột được tiêu thụ quế cũng có đường huyết và nồng độ insulin tốt hơn, cũng như thành phần lipid tốt hơn so với nhóm còn lại.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu còn nhận thấy rằng, những con chuột ăn quế có ít các phân tử liên quan đến việc lưu trữ chất béo hơn, cũng như có tăng mức độ của các phân tử chống viêm và chống oxy hóa. Đây chính là yếu tố giúp cho bạn có thể ngăn ngừa được các bệnh tim mạch một cách hiệu quả.

Nghiên cứu này không cổ vũ mỗi người nên ăn chất béo “thả ga” và chỉ cần nêm nếm thêm quế là đã yên tâm ngăn ngừa được bệnh tim mạch nguy hiểm. Các nhà khoa học khuyến cáo, để phòng ngừa bệnh tim mạch, ngoài bổ sung quế vào bữa ăn một cách hợp lý, mỗi người nên ghi nhớ: Giảm tiêu thụ chất béo, hạn chế uống nước ngọt, hạn chế rượu bia, bỏ hút thuốc lá; Duy trì cân nặng hợp lý; Tập thể dục đều đặn mỗi ngày, đơn giản chỉ cần đi bộ từ 5.000 - 10.000 bước/ngày; Ngủ từ 7 - 9 tiếng/ngày; Kiểm tra huyết áp và đường huyết mỗi ngày; Sử dụng các loại thực phẩm chức năng giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh Tim mạch hiệu quả, đặc biệt là những sản phẩm có sự kết hợp của Nattokinase, Bồ hoàng, Đỏ ngọn...

Biết Tuốt H+

Gợi ý thực phẩm chức năng Vương Tâm Thống giúp hỗ trợ điều trị bệnh mạch vành:

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất